Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

So sánh giữa bệnh lậu và bệnh giang mai

Bệnh lậu và bệnh giang mai khác nhau như thế nào? Chúng đều là những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây qua đường tình dục. và cũng không ít người hay bị nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh lậu và bệnh giang mai.

Bệnh lậu

Nguyên nhân gây bệnh lậu: Bệnh do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra ở bộ phận sinh dục. Lậu cầu khuẩn thường trú ngụ ở vùng ẩm ướt như đường niệu đạo của nam và nữ, buồng tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng, hậu môn, miệng và mắt,…
Triệu chứng của bệnh lậu xuất hiện khoảng 2-10 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh. Các triệu chứng của bệnh bao gồm: tiểu buốt, tiểu dắt, ngứa khi đi tiểu, có mủ ở đầu dương vật, xuất hiện dịch lỏng âm đạo và trực tràng, đau họng và sốt nhẹ.

So sánh giữa bệnh lậu và bệnh giang mai
Bệnh lậu
Biến chứng: Nếu không điều trị bệnh lậu kịp thời thì bệnh có thể gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu thai ngoài tử cung, vô sinh.
Điều trị: Có thể điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh được dùng với liều cao và thường kéo dài khoảng 2-4 tuần. Trong quá trình điều bệnh lậu, cần phải kết hợp điều trị cho cả bạn tình để phòng ngừa bệnh lậu có thể tái phát bất kì lúc nào.

Bệnh giang mai

Nguyên nhân gây bệnh: Bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai Treponema palladium gây ra. Xoắn khuẩn thường phát triển ở bộ phận sinh dục như ở quy đầu dương vật, bên trong bao quy đầu, âm đạo,…. Bệnh giang mai có thể lây từ mẹ sang con trong lúc sinh nở là giang mai bẩm sinh.
Triệu chứng: Triệu chứng của bệnh giang mai thường phát triển theo 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Bắt đầu xuất hiện các vết loét ở vùng da bị nhiễm trùng.
- Giai đoạn 2: Phát triển sau giai đoạn 1 vài tuần với các triệu chứng cụ thể như phát ban đỏ, nổi hạch, đau đầu.
- Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn bệnh đã nghiêm trọng với các dấu hiệu rõ ràng của bệnh giang mai như đau xương, khớp, vết loét khó lành lại do vi khuẩn đã xâm nhập vào bên trong các cơ quan.

Đọc chủ đề liên quan đến bệnh: điều trị bệnh lậu.
So sánh giữa bệnh lậu và bệnh giang mai
Bệnh giang mai
Biến chứng: Bệnh giang mai phát triển trong phủ tạng, não, hệ thần kinh gây các bệnh nguy hiểm như bại liệt, rụng tóc, động kinh và có thể gây tử vong.
Điều trị: Bệnh giang mai có thể dùng thuốc kháng sinh penicillin hoặc doxycyline để điều trị tạm thời.

Phòng tránh bệnh lậu và bệnh giang mai

Quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su, không quan hệ với người bị mắc bệnh. Đối với phụ nữ đang mang thai, tiến hành xét nghiệm máu là việc cần làm để sớm phát hiện bệnh giang mai.

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại địa chỉ phòng khám nam khoa ở bình dương về so sánh giữa bệnh lậu và bệnh giang mai. Nếu vẫn còn thắc mắc gì thì bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét