Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ngứa ở bên ngoài vùng kín là vì điều gì?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không phải là vấn đề xa lạ đối với bạn gái, làm cho bản thân người bệnh gặp phải nhiều phiền toái và khó chịu ở trong cuộc sống. Thế bị ngứa âm hộ là bởi vì điều gì? Những chuyên gia PK Đa khoa Thủ Dầu Một sẽ trả lời câu hỏi trên qua những thông tin dưới đây. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì điều gì?
Hiện tượng bị ngứa bên ngoài vùng kín thường bởi vì nấm âm đạo hay rận mu gây ra. Triệu chứng cụ thể ở chúng như sau:
- Không vệ sinh bên ngoài âm hộ sạch và đúng cách: Chị em ít lau rửa âm hộ nhiều lần, đặt biệt là những ngày kinh nguyệt hay lau rửa không đúng cách có khả năng tạo nên ngứa ngáy bên ngoài vùng kín.
- Nấm âm đạo: Các bạn bị nấm âm đạo tấn công gây ra sự ngứa ngáy khó chịu xung quanh âm hộ, thường thấy mụn bọc, nổi mẫn đỏ… Nguyên nhân chính chính là vì bạn gái sử dụng rất nhiều loại thuốc kháng sinh, mặc quần áo khá chặt…
- Rận mu: Chính là loài ký sinh rất dễ lây nhiễm, chúng thường lây trực tiếp thông qua da nên chị em chỉ cần có xúc tiếp cùng người bệnh sẽ có thể bị rận xâm nhập. Chúng có thể ký sinh ở chân hoặc chân lông nhằm hút máu cũng như phát triển nhanh chóng dẫn đến những cơn ngứa ngáy liên tục… các trường hợp bị lây nhiễm bệnh này là do: QHTD không an toàn cùng người bị bệnh, dùng chung áo xống, dùng chung đồ vật riêng tư cùng người bệnh, tiếp xúc thân mật với người bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín nên làm sao?
Bị ngứa rát âm hộ có thể chính là dấu hiệu báo hiệu các bệnh lý PK nguy hiểm. Vì thế, các bạn nên sớm đến trung tâm y tế để y bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân từ ấy tìm ra phương pháp trị ngứa bên ngoài vùng kín khỏi hẳn kịp thời, thoát khỏi các hậu quả không tốt đến thể trạng và chức năng mang thai của bạn gái về sau.
Ngoài ra, chị em buộc phải tiến hành tốt các câu hỏi dưới đây để loại bỏ cơn ngứa ngoài cơ quan âm đạo:
- Rửa âm đạo sạch và đúng phương pháp hàng ngày, đặc biệt là sau lúc đi ngoài, tiểu tiện.
- Khi bị ngứa rát chị em buộc phải rửa ráy vùng kín thông qua nước sạch.
- Tránh vệ sinh âm đạo thông qua xà bông
- Thay đồ lót thường xuyên, không nên mặc quá bó sát và không nên sử dụng đồ dùng chung cùng người bị bệnh.
- Lúc ngứa rát chị em tìm mọi cách hạn chế, không được dùng tay gãi.
- Cần kiêng cử làm "chuyện ấy" hoặc buộc phải dùng biện pháp an toàn lúc quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm.
- Ngoài ra, bạn gái phải giữ vững thói quen đi kiểm tra PK theo định kỳ mỗi năm 2 lần, nhằm kịp thời phát hiện những bệnh lý tiềm ẩn bên trong thân thể, để theo dõi khả năng sinh sản của bản thân.
Trên đây là cung cấp của bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Bình Dương về câu hỏi bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu còn câu hỏi về vấn đề này chị em hãy nhấp vào ô tư vấn dưới đây cũng như gửi vấn đề đến chúng tôi, một số chuyên gia sẽ giải thích ngay cho các bạn.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét