Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến

Bệnh lậu vẫn được xem là căn bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay. Đa số chúng ta thường hay có tâm lý ngại tiếp xúc với người bị mắc bệnh lậu, tuy nhiên nếu chúng ta hiểu rõ hơn về con đường lây truyền bệnh lậu sẽ giúp cho chúng ta không còn sợ gì về căn bệnh này nữa. Đồng thời giúp làm tăng khả năng phòng tránh bệnh lậu cao hơn.

Đọc chủ đề khác: bệnh lậu có nguy hiểm không.

1. Quan hệ tình dục: 95% số người mắc bệnh lậu thông qua đường quan hệ tình dục, bao gồm các hoạt động tình dục như giao hợp, hôn, tiếp xúc cơ thể. Chúng ta đều biết rằng, niêm mạc da của bộ phận sinh dục rất mỏng, bên dưới có mạng lưới huyết quản rất đa dạng phong phú, khi giao hợp ở trạng thái hưng phấn tột độ, sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị xước da do cọ xát, cào cấu, cho dù đó chỉ là vết xước nhỏ. Tuy nhiên đó cũng là điều kiện đủ để khuẩn lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể người bệnh.

Con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến


2. Lây qua tiếp xúc gián tiếp: dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người bị mắc bệnh lậu như quần áo, gối đệm, bồn cầu nhà vệ sinh, khăn tắm, bàn chải đánh răng đều có nguy cơ bị mắc bệnh lậu, những người hay có tiếp xúc gần gũi với người bị mắc bệnh lậu, nếu trên người có vết xước nhỏ khi tiếp xúc với đồ dùng có mang vi khuẩn lậu thì khả năng bị mắc bệnh lậu có thể xảy ra.
3. Lây qua đường máu: bệnh lậu có giai đoạn ủ bệnh, người mắc bệnh lậu trong giai đoạn ủ bệnh thường không có bất cứ dấu hiệu lâm sàng nào, tuy nhiên nếu người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của người mắc bênh lậu thì có khả năng bị nhiễm bệnh.
4. Lây từ mẹ sang con: thai phụ mắc bệnh lậu, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, hoặc điều trị không hiệu quả, thì bệnh từ người mẹ sẽ truyền qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến trẻ bị mắc bệnh lậu bẩm sinh.
5. Trẻ bị nhiễm bệnh lậu qua đường sinh sản: Trong trường hợp sinh theo đường thường, trẻ ra đời thông qua âm đạo của người mẹ, tuy nhiên tại đó có nhiều vi khuẩn lậu, vi khuẩn này sẽ lây cho trẻ sơ sinh, làm cho trẻ bị mắc bệnh lậu bẩm sinh.
Các chuyên gia tại phòng khám thủ dầu một khuyên mọi người nên tìm hiểu kĩ hơn về các con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến, để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh lậu. Trong trường hợp bạn không may mắc phải bệnh lậu thì bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa để tiến hành điều trị sớm nhất có thể. Nếu bệnh lậu được điều trị sớm, đúng phương pháp và đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể sẽ khỏi bệnh.

Trên đây là phần giới thiệu cơ bản của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về các con đường lây truyền bệnh lậu. Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm cho bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét