Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa lông mu vùng kín nữ

Xoay quanh vấn đề ngứa ngáy vùng kín tại chị em phụ nữ, có nhiều điều mà bạn gái cần phải đặc biệt chú ý vì nó phần nào báo hiệu sức khỏe của mỗi người. 1 Trong số dấu hiệu không bình thường mà bạn cần lưu ý đấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng tìm hiểu thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida albicans

Nấm Candida là gì?

Nấm da là một trong các tác nhân căn bản tạo nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông mu bị ngứa vì 1 loại nấm với tên gọi chính là Candida Albicans gây nên. Loại nấm da này thường thâm nhập nhanh và có tổ chức lúc cơ quan âm đạo mất sự cân bằng.
Con đường truyền nhiễm của nấm Candida chủ yếu là qua đường tình dục, dùng chung đồ vật cá nhân cùng người bị bệnh.
Rận lông mu
Theo như thông tin tìm hiểu, 1 nguyên nhân khác dẫn đến trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín chính là vì chấy cua gây nên. Chúng còn có tên khoa học là Pthirus pubis, 1 loại sâu bọ sinh sống và gây ra bệnh lý đến người bệnh, có khả năng ký sinh tại địa điểm hẹp, không có ánh sáng và ẩm thấp như lông mu.
Không những thế chúng thường sinh sống ở lông bẹn, lông mi, lông dưới nách và tóc. Do chúng có thể thay đổi màu cho nên nếu không để ý có khả năng rất khó nhận ra. Chúng phát triển nhanh chóng làm các bạn khó chịu do ngứa ngáy.
Bệnh lý viêm lỗ chân lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là 1 trong nhiều yếu tố dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện bên ngoài chính là một số nốt sần đỏ tại nang lông, nhiều nốt mụn bên trong kèm theo sợi lông mắc cuộn lại, gây mủ. Viêm nang lông có thể là do: Vi-rus xâm nhập, lông mọc ngược dẫn đến những mụn sưng đỏ, tẩy lông nhiều lần… gây nên.
Mẹo chữa trị và phòng tránh ngứa ngáy lông vùng kín
Để bảo đảm không nguy hiểm, ngay khi nhận thấy ngứa rát lông vùng kín bạn nên tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt uy tín nhằm được các bác sĩ hỗ trợ kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây nên căn bệnh cũng như cách điều trị bệnh nhanh chóng.
Bây giờ ở trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc chữa trị ngứa ngáy lông mu vùng kín không giống nhau có khả năng giúp bạn tạm chữa khỏi hiện tượng này. Nhưng, nếu sử dụng nhiều trong một khoảng thời gian lâu dài hay sử dụng không đúng phương pháp thường dẫn tới tác động đáng kể đến âm đạo.
Hiện tượng ngứa rát lông mu vùng kín bởi vì rận bẹn, bạn có thể dùng bông gòn thấm dầu hỏa sau đó thoa trên vùng da xuất hiện rận lông mu. Sau khoảng 30 phút, rận mu và những quả trứng của chúng có thể bị tiêu diệt và các bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước mát là xong.
Trên đây là những thông tin về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được 1 số chuyên gia ở cơ sở y khoa Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu như còn thắc mắc hay mong muốn được giải đáp thêm nên liên hệ đến call 0274 368 9588 hay trực tiếp đến Địa điểm 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được những chuyên gia giúp đỡ giải đáp và kiểm tra chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét