Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Làm thế nào để bệnh sùi mào gà gây ung thư

Sùi mào gà là tên gọi của một loại bệnh lây qua đường tình dục, do virus HPV gây ra trên cơ thể người.
Khi đã qua thời kì ủ bệnh sẽ hình thành nên các mụn thịt ở bộ phận sinh dục như: dương vật, môi lớn và môi bé âm đạo, cổ tử cung. Bệnh thường gặp ở người trong độ tuổi sinh sản từ 16-35 tuổi, chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục. Cũng có trường hợp bị lây bệnh gián tiếp thông qua việc tiếp xúc với vật dụng có dính virus hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh.
Nam giới thường có biểu hiện rõ ràng ở quy đầu, rãnh quy đầu; đối với trường hợp quan hệ đồng tính nam thì bệnh có biểu hiện ở hậu môn, trực tràng; nữ giới thì có biểu hiện của bệnh ở âm đạo, âm vật, cổ tử cung, hậu môn.
Làm thế nào để bệnh sùi mào gà gây ung thư

Đối với bệnh nhân đang ở thời kỳ ủ bệnh sẽ không thể quan sát rõ mầm bệnh bằng mắt thường được như nổi những mụn thịt nhỏ, các mụn thịt có biểu hiện nhô cao hơn ở bề mặt da, nếu quan sát bề ngoài thì thấy ở vùng da bị nhiễm có dấu hiệu tổn thương.
Có thể dùng thuốc chấm lên vùng bị nghi có dấu hiệu của bệnh, sau khoảng 5-10 phút thấy vùng da đó chuyển sang màu trắng thì đó là vùng biểu hiện của bệnh sùi mào gà.
Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh, làm ảnh hưởng đến cả xã hội.
Bệnh sùi mào gà có mối liên hệ rất mật thiết với ung thư. Có khoảng 4,7-10,2% phụ nữ bị mắc bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung. Khoảng 15% bệnh nhân nam sẽ bị ung thư dương vật, khoảng 5% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo và 5% bệnh nhân bị ung thư hậu môn.

Đọc chủ đề khác có liên quan: triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam.

Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể gây ra những hiểm họa sau: Chảy máu khó cầm gây nguy hiểm đến tính mạng, mổ lấy thai, lây bệnh từ mẹ sang con dẫn đến trẻ khi sinh ra có biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng, vòm họng. Ngoài ra, mẹ mang bầu còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn,…. Vì vậy, cần phải điều trị khỏi bệnh trước khi sinh.
Bệnh sùi mào gà có nguy cơ tái phát cao, vì vậy cần phải lựa chọn phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà sao cho hiệu quả. Các chị em bị sùi mào gà cần phải được làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung. Sau khi sinh, bệnh nhân phải được quản lý và theo dõi chặt chẽ bằng phương pháp soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để chẩn đoán bệnh chính xác.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám chua benh sui mao ga tai binh duong địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét