Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

6 Căn bệnh phụ khoa thường gặp ở CHỊ EM

Một số bác sĩ chuyên khoa cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở trong độ tuổi sinh sản, ở một vài số liệu thống kê dường như trong cuộc sống của 1 người phụ nữ thì bất cứ ai cũng có khả năng bị phải một căn bệnh PK nào đó tầm một lần trong cuộc sống. Nhưng, lúc nói tới một số bệnh lý phụ khoa hay thấy thì ko phải bạn gái nào cũng có thể trả lời được. Để có thông tin về những bệnh PK bạn gái nên xem bài viết sau đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa khiến cho chị em gặp nhiều phiền toái ở trong sinh hoạt, tác động đến đời sống công việc. Bên cạnh đó, những căn bệnh PK gây hại lớn nếu như không được khắc phục nhanh chóng có khả năng làm tác động tới khả năng mang thai của chị em, thậm chí chúng có khả năng lấy đi thiên chức làm mẹ ở người phụ nữ.
Bên dưới chính là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em cần biết.
Kinh nguyệt không đều
Có rất nhiều tác nhân làm rối loạn kinh nguyệt, chủ yếu là do bạn gái ngủ trễ, hoạt động mất sức hay do ý thức kém yên ổn, lo lắng, bị stress kéo dài hay mắc một số bệnh lý viêm nhiễm nội mạc tử cung, một số bệnh ở tuyến giáp…
Kinh nguyệt không đều thường có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt không bình thường, ngày hành kinh quá dài hay khá ngắn, chậm kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc thời gian hành kinh ít ổn định có khả năng gây tác động nghiêm trọng sang chức năng sinh sản sau này.
Viêm âm hộ
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây chính là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm nhiễm vùng kín chính là tình trạng âm đạo bị lây nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas, vi khuẩn gây ra những biểu hiện bất thường tại vùng kín. Vệ sinh âm hộ thiếu sạch sẽ, thường thụt rửa âm hộ hay dùng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không thích hợp, mặc quần áo quá chật, tình dục thô bạo… Chính là các nguyên nhân chính làm vài vi khuẩn gây hại trên thâm nhập vào âm hộ, gây viêm. Biểu hiện lúc bị viêm âm đạo thường là ngứa rát, đau đớn, sưng đỏ tại âm hộ, xuất hiện khí hư ra nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các bạn gái đã trải qua nhiều lần sinh con. Tác nhân gây bệnh lý khá đa dạng, trong đó phải nói đến chính là tình dục thô bạo, sử dụng thuốc tránh thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Phần lớn trường hợp bị bệnh thường không xuất hiện các biểu hiện đặc trưng hoặc có 1 số triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác như viêm nhiễm âm hộ… Tuy nhiên, chị em vẫn có khả năng phát hiện được bệnh bằng 1 số dấu hiệu bất thường như khí hư có màu trắng đục, dính lại từng mảng, đôi khi có mùi hôi khó chịu, đau đớn cũng như chảy máu nhẹ khi quan hệ tình dục…
Viêm tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng viêm phát sinh ở cổ tử cung. Yếu tố gây viêm thường là do bạn gái vệ sinh cơ quan sinh dục thiếu sạch sẽ ở kỳ nguyệt san, trước và sau lúc quan hệ vợ chồng, bởi vì bị nhiễm khuẩn sau lúc bị sinh con…
Bạn gái sẽ dễ dàng nhận ra căn bệnh thông qua một số dấu hiệu như bạch đái có màu vàng đậm hay xám trắng, có mủ với mùi hôi tanh rất khó chịu, đau đớn và ra máu lúc quan hệ vợ chồng, rong kinh bất thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là tình trạng thấy lớp u nang quanh buồng trứng, những khối u thường là một hoặc nhiều u nang. Nguyên nhân gây bệnh thường gặp là vì một số thể nang tiến triển không được đầy đủ, kém hấp thu được các chất nhờn bên trong buồng trứng.
Khi lớp u nang dày lên chúng có khả năng gây ngăn cản sự chuyển biến cũng như phóng noãn của buồng trứng, gây ra tác động tới chức năng mang thai nếu không trị bệnh kịp thời.
U xơ tử cung
Là hiện tượng 1 u lành tính sinh ra trong mảng cơ tử cung. Bệnh lý hay gặp ở những người bệnh mắc cường estrogen. Một số yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường gặp chính là yếu tố di truyền, quá béo, làm "chuyện ấy" sớm…
Biểu hiện lúc bị u xơ tử cung thường gặp là kinh nguyệt không bình thường, khí hư ra ra rất nhiều kèm mùi hôi rất khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ được các khối u nhỏ vùng bụng.
Qua những thông tin trên là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của một số y bác sĩ trung tâm y khoa Thủ Dầu 1, hi vọng sẽ bổ ích trong đời sống của chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét