Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không

Viêm tử cung chính là căn bệnh phụ khoa không còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này không những tác hại đến sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Chính vì thế, rất nhiều chị em tìm hiểu nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, những y bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp các kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung chính là tình trạng cổ tử cung của nữ giới mắc viêm, sưng tấy do nấm, vi rút hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm tử cung thường gặp ở nữ giới ở trong độ tuổi thụ thai. Nguyên do gây bệnh là vì:
- Quan hệ vợ chồng bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi rút như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh vùng kín hoặc có làm vệ sinh nhưng k đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai thường xuyên ở các trung tâm y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung chẳng phải là bệnh lý lây nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục. Nhưng trong tình trạng bản thân người bệnh viêm tử cung mắc căn bệnh bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là vi khuẩn có trong dịch nhờn, dịch âm hộ cũng như máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc làm "chuyện đó", ngay cả quan hệ bằng miệng, căn bệnh có thể lây qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dầu ko khó chữa trị. Nhưng, nếu không thể trị bệnh sớm có thể tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản, sức khỏe ở nữ giới cũng như có thể dẫn tới rất nhiều hệ lụy rủi ro khác như: Viêm nhiễm sang các bộ phận phụ cận, vô sinh, tăng nguy cơ lây lan những căn bệnh xã hội thông qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong vài yếu tố tăng tác nhân ung thư ko ngờ tới.
Do vậy lúc chưa điều trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả các bạn không nên thực hiện chuyện đó, hay lúc làm tình bắt buộc sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, các bạn cũng buộc phải khuyên ông xã đi kiểm tra để chắc chắn về khả năng ko bị lây lan.
Ở đây chính là các thông tin mà các y bác sĩ mong muốn chia sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt là đối với những các bạn đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu hơn về bệnh viêm tử cung cũng như đường lây bệnh lý cửa bệnh. Nên thường khám và nội soi định kỳ để được thầy thuốc tư vấn cũng như nhanh chóng nhận ra bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét