Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai
Bỏ thai thông qua thuốc chính là phương thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn và đã được đông đảo bạn gái chọn lựa ngày nay. Tuy nhiên chị em thường quan tâm tới những phản ứng phụ, các hiện tượng gặp sau lúc sử dụng viên thuốc đình chỉ thai thứ 2 mà thường bỏ qua các biểu hiện sau khi uống viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tham khảo những nhận định mà các bác sỹ chuyên khoa trung tâm y tế Thủ Dầu Một cung cấp sau.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những chuyên gia nói rằng, sau khi uống viên loại bỏ thai chị em thường xuất hiện biểu hiện xuất huyết âm hộ và bị đau đớn bụng. Dấu hiệu này là bởi vì thuốc phát huy công dụng khiến bào thai tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc bỏ thai viên đầu tiên chảy máu, bạn gái còn xảy ra 1 số triệu chứng như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em phụ nữ cảm thấy đau bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng kinh kèm theo ra một chút máu âm hộ thì ấy chính là dấu hiệu của đình chỉ thai thành công. Vấn đề này chính là vì ở trong giai đoạn đẩy thai nhi ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung ở thai phụ thường buộc phải co bóp cực mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị đau bụng.
Chị em phụ nữ có thể bị nôn cũng như "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là các biểu hiện thông thường ở cơ thể nhằm đẩy túi thai ra ngoài cho nên chị em phụ nữ không cần quá lo lắng. Chỉ cần lưu ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, k di chuyển mạnh, giữ cho ý thức luôn dễ chịu, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ và không quan hệ trai gái cho đến lúc hồi phục là được. Chị em phụ nữ nên tới cơ sở y tế để tái thăm khám sau 2 tuần phá thai bằng thuốc nhằm xác định bào thai được loại bỏ hoàn toàn, thân thể k gặp bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc dùng viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa gặp xuất huyết cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai nhi vẫn chưa bị loại bỏ. Bắt buộc đến ngay trung tâm y tế nhằm thực hiện phương pháp nạo hút túi thai, đưa túi thai ra ngoài.
- Lúc thai phụ xuất hiện những triệu chứng khác như: Xuất huyết ồ ạt, kéo dài, đau đớn vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em bắt buộc thực hiện xét nghiệm nước đái hay thử máu. Sau đấy sử dụng biện pháp nạo hút hoặc lấy nốt phần thai còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh khỏi các biến chứng k mong muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em phụ nữ chưa bỏ thai thành công. Nên đến gặp y bác sĩ ngay nhằm nhận được sự tham mưu hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Xuất huyết là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu như máu ra quá ít, không dẫn đến tác động nhiều đến sức khỏe của những chị em phụ nữ.

Xem thêm: Uong thuoc pha thai co phai kieng gi khong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét