Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Bỏ thai thông qua thuốc là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối không nguy hiểm và được hầu hết chị em lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên chị em phụ nữ thường để ý đến các tác dụng phụ, các hiện tượng xuất hiện sau khi sử dụng viên thuốc loại bỏ thai thứ hai mà thường không để ý những biểu hiện sau lúc uống viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo các nhận định mà các bác sỹ chuyên khoa trung tâm y khoa Thủ Dầu 1 cung cấp bên dưới.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ hay không?

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị xuất huyết không? Các chuyên gia nói rằng, sau khi uống viên bỏ thai chị em thường xảy ra biểu hiện ra máu vùng kín cũng như bị nhức nhối bụng. Hiện tượng này chính là do thuốc phát huy công dụng khiến cho thai nhi bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung.
Ngoài việc sử dụng thuốc bỏ thai viên thứ nhất chảy máu, chị em còn xảy ra những triệu chứng như sau:

Bị đau rát bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu

Nếu như chị em thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng kinh nguyệt và ra chút máu âm đạo thì đó là triệu chứng của loại bỏ thai thành công. Vấn đề này là vì ở trong công đoạn đẩy thai ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung của thai phụ sẽ buộc phải bóp rất mạnh nên khiến chị em bị đau vùng bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị nôn cũng như tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây là những triệu chứng thông thường ở cơ thể để đẩy túi thai ra bên ngoài nên chị em không cần quá lo lắng. Chỉ nên lưu ý nghỉ ngơi điều độ, ăn đủ dinh dưỡng, không đi lại cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn luôn thoải mái, tiến hành rửa cơ quan sinh sản sạch và không làm tình cho đến khi hồi phục là được. Chị em phụ nữ buộc phải đến bệnh viện nhằm tái thăm khám sau 2 tuần phá thai bằng thuốc nhằm chắc chắn bào thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất kì rủi ro gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau lúc dùng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày nhưng vẫn chưa gặp ra máu cục hay que thử thai vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai nhi chưa bị loại bỏ. Nên đến ngay dịch vụ y tế để tiến hành phương pháp hút thai nhi, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc thai phụ gặp những dấu hiệu khác như: Xuất huyết ồ ạt, thời gian dài, nhức nhối bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ buộc phải tiến hành xét nghiệm nước giải hoặc xét nghiệm máu. Sau đấy sử dụng phương pháp nạo hút hay đưa hết phần bào thai còn sót lại ra ngoài để tránh khỏi những hậu quả k mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao và ra khí hư rất nhiều, điều đấy cũng cho thấy chị em vẫn chưa bỏ thai thành công. Nên tới gặp bác sĩ ngay để nhận sự tham mưu hiệu quả nhất.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu như máu ra ít, ko gây nên ảnh hưởng lớn đến thể trạng của những chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét