Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Căn nguyên, dấu hiệu viêm PK và biện pháp trị bệnh

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý vô cùng phổ biến, chính là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới sẽ giúp những chị em phụ nữ tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các dấu hiệu nhận biết bệnh xảy ra, phát triển ở bệnh lý cũng như phương pháp điều trị bệnh viêm PK.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm phụ khoa
Những thầy thuốc nhấn mạnh, lúc xuất hiện các dấu hiệu viêm phụ khoa sau đây, chị em phụ nữ bắt buộc đi thăm khám chuyên khoa lập tức nhằm nhanh chóng xác định chính xác nhóm căn bệnh cũng như có phương pháp chữa bệnh sớm.
- Bạch đái thất thường: Huyết trắng có sự đổi thay đột ngột về lượng cũng như chất, bạch đái ra rất nhiều, có mùi hôi tanh, đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt, màu khí hư đổi thay, có màu trắng vàng, vàng, xanh vàng.
- Chảy máu âm hộ thất thường: Hiện tượng xuất huyết không phải ở trong thời kì kinh nguyệt thường bởi vì chị em phụ nữ đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa rát âm hộ: Âm đạo bị ngứa, mẩn đỏ hoặc có các nốt mụn viêm loét… Do những vi-rus hoặc nấm Candida Albicans gây nên làm bản thân người bệnh cảm giác rất khó chịu.
- Vùng phình to: Có cảm giác rất khó chịu, gặp sức ép tại vùng bụng, khi dùng tay sờ nắn nhận thấy có những khối u bên trong vùng bụng trong buổi sáng sớm sau lúc ngủ dậy. Đây là dấu hiệu chứng tỏ có thể chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa còn có những biểu hiện như: Nhức nhối bụng dưới và đau lúc làm tình, chảy máu sau khi giao hợp, khi đi tiểu tiện xảy ra đau buốt, tiểu tiện ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được xác định như nấm Candida Albicans, kí sinh trùng trùng roi (Trichononas), vi rút... Có điều kiện thâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Rửa âm hộ k đúng phương pháp, thụt rửa quá sâu hay dùng chất tẩy rửa có độ sát khuẩn cao; k vệ sinh âm hộ trước cũng như sau khi QHTD, trong kỳ kinh nguyệt, dùng gạc vệ sinh k tốt, hay không thay gạc nhiều lần...
- Mặc quần lót rất chật, gây bức bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường tiện lợi cho vi khuẩn tăng trưởng.
- Tác dụng phụ bởi vì sử dụng những mẫu thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng những thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay các nhóm thuốc chứa corticoids.
- Đánh mất thăng bằng nội tiết tố ở trong thời gian có bé nhỏ, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Phụ nữ có thai cũng dễ bị nhiễm những bệnh lý phụ khoa do trong thai kỳ, bạch đái ra nhiều làm âm hộ luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho virus cũng như nấm tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài dẫn đến suy giảm khả năng miễn nhiễm tại cơ thể.
- Dị ứng những phương tiện ngừa thai gây ra viêm nhiễm loét âm hộ.
- Lây bệnh qua con đường tình dục.
- Quan hệ tình dục vô cùng mạnh bạo hoặc quá nhiều khiến vùng kín bị tổn thương. Các thương tổn này là vị trí phù hợp để những virus, nấm Candida Alb thâm nhập, phát triển và gây ra căn bệnh.
Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tân dược:
Theo y bác sĩ, các thuốc thường dùng ở trong chữa bệnh những bệnh lý viêm phụ khoa như: Nấm Candida âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Chính là những thuốc kháng khuẩn, có thể sử dụng theo đường bôi, uống, đặt âm hộ hay cộng với các chất tẩy rửa tùy thuộc mỗi người.
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa qua biện pháp xâm lấn
1 số giải pháp có khả năng được sử dụng trong điều trị viêm âm hộ như phương pháp ánh sáng xanh (trong chữa trị viêm vùng kín), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến tử cung)…
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa với phụ nữ mang bầu
Với hiện tượng chị em đang mang thai mà bị những căn bệnh PK, quá trình trị bệnh nhất định phải được kiểm tra cũng như làm đúng hướng dẫn ở bác sỹ. Thực tiễn, nhiều mẹ bầu thường có lối suy nghĩ rằng hoãn việc chữa bệnh PK lại do nếu như điều trị bệnh có thể tác hại ít nhiều tới sự an toàn ở em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét