Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Những việc không nên làm khi bị bệnh trĩ

Muốn bệnh trĩ nhanh chóng chấm dứt thì ngoài việc tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, bạn còn phải tự “cự tuyệt” với những thói quen xấu sau.

Những việc không nên làm khi bị bệnh trĩ

Dùng đồ uống có cồn

Những đồ uống đều không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt nó thật sự gây hại với người bị mắc bệnh trĩ. Rượu gây hại trực tiếp đến gan, đó là tiền nguyên nhân gây ra căn bệnh trĩ.
Hơn nữa, đồ uống có cồn còn còn gây lợi tiểu, kích thích quá trình đi tiểu, đồng nghĩa với việc cơ thể dễ bị mất nước, dẫn đến triệu chứng táo bón. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh trĩ ngày một tồi tệ hơn.
Vì vậy, người bị bệnh trĩ hãy tránh xa các đồ uống có cồn nếu không muốn bệnh nặng thêm.

Xem bài viết khác trong blog: Chồng nhịn quan hệ do vợ bị nứt hậu môn.
Những việc không nên làm khi bị bệnh trĩ
Những việc không nên làm khi bị bệnh trĩ

Đồ uống có chứa caffein

Các loại đồ uống có chứa caffein như: cà phê, trà, coca, sôcôla, nước tăng lực, các loại nước ngọt có gas,… Chất caffein gây ảnh hưởng đến bệnh trĩ theo hai cách sau:
- Caffein là chất lợi tiểu vì thế kích thích quá trình đào thải lượng nước có sẵn trong cơ thể ra ngoài qua đường nước tiểu, đồng thời đây chính là “thủ phạm” làm tăng nguy cơ bị táo bón.
- Caffein có mối liên hệ mật thiết làm tăng nguy cơ chảy máu với người bị bệnh trĩ, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Đồ ăn, thực phẩm cay nóng

Vì chúng khiến cho bạn dễ bị táo bón hơn, đồng nghĩa với việc chuyện bệnh trĩ dễ dàng có điều kiện phát triển và gây phiền phức với bạn.

Đọc chủ đề có liên quan: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Thực phẩm gây dị ứng

Người bị bệnh trĩ cần phải cự tuyệt với các loại thực phẩm gây dị ứng vì chúng khiến cho tình trạng bệnh tình trở nên tồi tệ hơn. Các loại thực phẩm dễ gây dị ứng mà người bị bệnh trĩ cần hạn chế dùng đó là sữa, trứng, đậu phộng, đồ hải sản, đậu tương, bột mỳ,…

Lạm dụng nhiều đồ ăn đóng hộp

Đồ ăn đóng hộp có ưu điểm là được chế biến sẵn, tiện dụng, tiết kiệm được thời gian đáng kể tuy nhiên lại không thích hợp với người bị bệnh trĩ nếu thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này vì chúng dễ dẫn đến chứng táo bón, gây ra những rắc rối đối với hệ tiêu hóa.
Lời khuyên dành cho người bị bệnh trĩ đó là nên hạn chế các loại đồ hộp thay vào đó bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm tươi sống như rau xanh, trái cây, ngũ cốc.

Ngồi quá nhiều

Thói quen này thường gặp ở nhiều người thường xuyên làm việc trên bàn giấy hoặc ngồi máy tính. Ngồi nhiều và lâu sẽ làm tăng áp lực lên các mạch máu ở hậu môn và đó chính là điều kiện lý tưởng đế bệnh trĩ phát triển nhanh hơn.
Các chuyên gia cũng khuyên bạn rằng không nên ngồi ỳ quá lâu, thay vào đó nên đi qua đi lại sau khoảng 30-60 phút ngồi làm việc.

Xem thêm: bệnh trĩ uống thuốc có hết không.

Những đối tượng dễ bị bệnh trĩ

Người béo phì hoặc người phụ nữ có vòng eo to hay các quý ông có bụng bia cũng sẽ dễ bị mắc bệnh trĩ. Cân nặng của thể trạng sẽ tạo nên sức ép đè nặng lên các tĩnh mạch ở vùng xương chậu, lâu ngày sẽ hình thành nên bệnh trĩ.
Dùng thuốc không đúng cách cũng gây hệ lụy nghiêm trọng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Các loại thuốc đó là thuốc trị bệnh tim, gan,….
Bệnh trĩ cũng có tính di truyền, vì thế nếu trong gia đình có người từng bị mắc bệnh trĩ thì bạn cũng cần phải cảnh giác với nó.
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng được liệt vào danh sách nguyên nhân gây bệnh trĩ, hơn nữa đây là cách “yêu” không lành mạnh vì nó tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh qua đường tình dục. Vì thế các cặp đôi không nên áp dụng cách “yêu” không an toàn này.
Những người thường hay bị tiêu chảy hoặc bệnh lỵ mỗi ngày đi đại tiện nhiều lần, mỗi lần đại tiện phải rặn nhiều làm gia tăng áp lực ở ổ bụng cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Những người có tiền sử mắc bệnh viêm đại tràng, những người hay làm việc nặng nhọc như mang vác, đội vật nặng lên trên đầu, vai sẽ làm cho áp lực trong ổ bụng tăng lên, nhiều nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, cán bộ văn phòng, đánh máy vi tính,… đều có nguy cơ bị bệnh trĩ.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các vấn đề khác liên quan đến hậu môn thì các bạn có thể liên hệ với phòng khám trĩ tại thủ dầu một không theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét