Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Yếu tố gây bị ngứa bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy tại những bạn gái, khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa ngoài âm hộ có khả năng là biểu hiện của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường tác hại tới cơ thể cũng như sức khỏe mang thai của chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới được những thầy thuốc trung tâm y tế Thủ Dầu Một Bình Dương cung cấp, hi vọng sẽ mang tới cho chị em các thông tin hữu ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy ngoài âm hộ là vấn đề sinh lý thường thấy, chị em phụ nữ có thể bị mắc phải vì một số yếu tố sau:
Rửa vùng kín k đảm bảo hay không đúng cách: Âm đạo không sạch hoặc không rửa đúng phương pháp, gây mất cân bằng nội tiết tố trongvùng kín làm môi trường vùng kín thay đổi, những vi rút gây hại chuyển biến gây ra cảm giác ngứa khó chịu.
Quan hệ trai gái bừa bãi: Ko dùng BCS khi quan hệ vợ chồng hoặc thực hiện chuyện đó với rất nhiều người làm lây nhiễm những bệnh lý lây lan qua con đường dục tình.
Các nguyên nhân khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho nội tiết tố mất đi thăng bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng tránh thai cũng như phá thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em bị ngứa rát hai bên rìa âm hộ là vì bị mắc phải một số căn bệnh phụ khoa dưới đây:
Nấm Candida Alb âm hộ: Dấu hiệu điển hình ở nhiễm nấm vùng kín chính là xuất hiện nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hay xanh nhạt, âm đạo sưng đỏ và ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn âm đạo: Điển hình chính là vi khuẩn Chlamydia… Làm âm hộ ra rất nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes bộ phận sinh dục khu trú trên vị trí niêm mạc da, đặc trưng là hai bên ven âm đạo cũng gây cảm giác ngứa ngáy.
Rận mu: Ký sinh trùng thường tụ tập tại vùng da của cơ quan sinh sản, hút máu ở cơ quan này và gây ra cảm giác ngứa rát âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm sao?

Ở các tình trạng hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có khả năng tự chữa trị qua biện pháp thay đổi 1 số thói quen sinh hoạt như sau: k gãi, kiềm chế dùng băng vệ sinh thường ngày, giữ vùng kín luôn luôn thông thoáng, không được dùng dung dịch vệ sinh âm đạo, làm tình an toàn… Bên cạnh đó, chị em phải đi kiểm tra bác sỹ khi ngứa ngáy dữ dội cũng như dai dẵn.
Trên đây chính là chia sẻ ở các chuyên gia tại phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an TP Thủ Dầu 1 về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như cách cải thiện trường hợp ngứa rát vùng kín. Mọi băn khoăn khác, mời mọi người liên hệ tới cho chúng tôi bằng số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét