Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Viêm bàng quang có lây không?

Viêm bàng quang là 1 căn bệnh rất phổ biến và có thể bắt gặp ở cả nữ giới lẫn nam giới. Và câu hỏi được đặt ra là "Viêm bàng quang có lây nhiễm không?", đây cũng là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người bệnh và bạn tình khi mắc phải căn bệnh này. Hãy cùng với phòng khám nam khoa ở bình dương tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây:

Bàng quang bị viêm là tình trạng mà sự viêm nhiễm sẽ diễn ra tại niêm mạc hoặc cổ bàng quang và do vi khuẩn E.coli gây nên bệnh này. Nguyên nhân gây viêm nhiễm bàng quang có thể là do thói quan nín tiểu trong 1 thời gian dài; vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ; quan hệ không an toàn hoặc do các bệnh lý viêm nhiễm khác gây nên như viêm tuyến tiền liệt, viem niệu đạo,...


Nguyên nhân gây viêm bàng quang - E.coli


Viêm nhiễm bàng quang có lây nhiễm không?


Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám nam khoa ở bình dương cho hay, bệnh viêm nhiễm bàng quang có khả năng lây lan qua việc quan hệ 1 cách bừa bãi với người đang bị bệnh. Điều này có thể giải thích như sau:

  • Khi quan hệ, niệu đạo của nam giới sẽ bắt đầu bị kéo giãn, gây ra những tổn thương ở niêm mạc Và sẽ rất dễ lây nhiễm cho bạn tình.
  • Đối với nữ giới, thì do đường niệu đạo ngắn nên khảm năng vi khuẩn xân nhập và gây bệnh trong ân đạo thông quan chất dịch này sẽ được tiết ra khi cảm thấy hưng phấn.

Làm cách nào để có thể phòng tránh được căn bệnh này?


Người bệnh cần uống đầy đủ lượng nước, tối thiểu bạn cần phải cung cấp cho mình từ 1,5 lít đến 2 lít mỗi ngày, giúp cho cơ thể có thể bài tiết các chất đọc hại ra khởi cơ thể được nhanh, làm giải các trường hợp ứ đọng nước tiểu.

Trước và sau khi quan hệ cần vệ sinh "cậu nhóc" sạch sẽ: Đây là điều vo cùng cần thiết nếu bạn không muốn mình gặp phải tình trạng đó.

Cần đi tiểu ngay sau khi quang hệ xong: Việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ xong sẽ giúp "tống khứ" được vi khuẩn có thể gây bệnh cho mình.

Không nên nhịn tiểu: Việc nhịn tiểu sẽ dẫn đến việc mắc phải các bệnh khác chứ không riêng gì bênh viêm nhiễm bàng quang. bạn cần nên tập thói quen đi tiểu đều đặn và không được nín tiểu, vì nín tiểu sẽ làm nước tiểu ứ đọng lại bên trong bàng quang.

Trên đây là bài viết về “Viêm bàng quang có lây không?” của phòng khám bệnh nam khoa tại Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét