Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Triệu chứng của táo bón như thế nào

Táo bón có triệu chứng ra sao? Táo bón là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Nguyên nhân gây táo bón có thể do chế độ ăn uống hoặc sinh hoạt chưa thật sự hợp lý. Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cho biết táo bón là hiện tượng ruột co bóp kém hoặc không đủ mạnh để có thể bài tiết phân ra ngoài. Khi bị táo bón, phân thường bị cứng và khô. Sau đây sẽ là các triệu chứng của táo bón như thế nào.

Xem bài viết khác trong blog: Người bị bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì.

Triệu chứng của táo bón như thế nào

Triệu chứng của táo bón là đại tiện phân khô cứng, buồn đi nhưng không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đi tiêu lâu hoặc để lâu ngày mới đi tiêu, trong điều kiện ăn uống bình thường, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết chứng táo bón thông qua các biểu hiện như ít đi cầu, đau bụng, đau đầu và đại tiện khó. Bệnh táo bón trên lâm sàng có thể thấy rất nhiều, đặc biệt là ở người cao tuổi và người béo phì. Táo bón lâu ngày cũng là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ.
Triệu chứng của táo bón là khi đã quá 3 ngày vẫn chưa đi đại tiện hoặc đại tiện dưới 3 lần/tuần và có thể có các cơn đau quặn bụng, phân rắn màu đen và vón cục, muốn đại tiện được thì phải rặn mạnh đến mức ra máu tươi, ở một số người còn có biểu hiện là khi đại tiện rồi mà vẫn có cảm giác vẫn còn phân trong ruột. Tuy chỉ là triệu chứng nhỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống hàng ngày nhưng táo bón gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân.

Đọc chủ đề có liên quan: nứt kẽ hậu môn.
Triệu chứng của táo bón như thế nào
Triệu chứng của táo bón như thế nào

Nguyên nhân gây táo bón

Táo bón có nhiều nguyên nhân như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ít chất xơ, uống ít nước, do thói quen nhịn đi cầu hoặc bệnh về đại tràng, các bệnh nội tiết như suy giáp trạng, cường giáp trạng,… Dùng thuốc để làm giảm chức năng vận chuyển của đại tràng như thuốc giảm đau, thuốc điều trị tăng huyết áp. Các nghề phải ngồi lâu, ít vận động cũng là nguyên nhân khác gây táo bón.

Tham khảo thêm: benh vien dieu tri benh tri o binh duong.

Các bác sĩ cho biết, chứng táo bón không gây nguy hiểm nhưng nếu để lâu ngày có thể gây nhức đầu, mất ngủ, ăn không ngon, đầy bụng, trướng hơi,…. Biến chứng nguy hiểm hơn có thể gây bệnh trĩ hoặc bị sa hậu môn.
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế uy tín, hiện đại và chuyên nghiệp. Với đội ngũ các y bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn tận tình hết sức để mang lại sức khỏe cho nhiều bệnh nhân.

Nếu có các thắc mắc về triệu chứng của táo bón như thế nào và các vấn đề khác ở hậu môn trực tràng thì hãy liên hệ đến phòng khám bênh trĩ ở bình dương theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (có thể kết bạn trên zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét