Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Người bị bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì

Có nhiều loại hoa quả giúp bạn có thể ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả như rau chân vịt, việt quất, quả sung, đu đủ, mướp, củ cải đỏ, gừng, tỏi, hành, mận khô,…
Ăn uống đóng vai trò quan trọng với bệnh trĩ. Nếu bạn ăn uống đúng cách thì sẽ giảm được mức độ nặng của bệnh trĩ. Ngược lại, nếu bạn ăn uống không đúng cách sẽ khiến cho bệnh nặng hơn. Hơn nữa, bạn có thể ngăn ngừa bệnh trĩ dựa vào chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Vì vậy, bạn cần phải thật sự chú ý. Tốt hơn hết bạn nên ăn nhiều hoa quả để phòng ngừa bệnh trĩ.

Tìm hiểu thêm về bài viết khác trong blog: Phẫu thuật trĩ hiệu quả bằng phương pháp Longo.

Các loại hoa quả và công dụng điều trị bệnh trĩ

Có nhiều loại hoa quả giúp bạn có thể ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả như rau chân vịt, việt quất, quả sung, đu đủ, mướp, củ cải đỏ, gừng, tỏi, hành, mận khô,…
Rau chân vịt: Được coi là loại rau quý trong phòng ngừa bệnh trĩ, là giải pháp tốt cho những ai làm công việc phải ngồi nhiều, đang lo lắng về bệnh trĩ. Rau chân vịt có cộng dụng tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh trĩ vì trong đó có chứa nhiều magie giúp làm sạch và phục hồi ruột tốt cho hệ tiêu hóa.
Việt quất: thức phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh trĩ. Việt quất có chứa nhiều chất sắt giúp nhanh chóng phục hồi các tổn thương thành mạch máu, củng cố và tăng cường sức khỏe.

Người bị bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì
Người bị bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì
Quả sung: ngoài công dụng ngăn ngừa táo bón, quả sung còn có cộng dụng phòng ngừa trĩ rất hiệu quả. Quả sung có tính nhuận tràng, rất tốt nếu ăn cả vỏ. Chọn quả sung tốt là những quả màu sẫm có mùi thơm. Vì quả sung dễ hỏng nên bạn chỉ tích lũy được trong vòng 1-2 ngày. Trong trường hợp không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng quả sung khô.
Đu đủ: rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ. Quả đu đủ có chứa papain (enzym tiêu hóa chất đạm) và thành phần khác hỗ trợ hệ tiêu hóa và chống táo bón, từ đó có thể ngăn ngừa bệnh trĩ. Nên ăn đu đủ xanh vì chúng tốt hơn đu đủ chín.
Mướp: có chứa chất xơ, có tác dụng hút nước ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả. Hơn nữa, trong mướp có chất nhầy có tác dụng làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột và tránh đau đớn.
Củ cải đỏ: chống táo bón và bệnh trĩ cực tốt. Trong củ cải có lượng lớn chất xơ thúc đẩy quá trình tống khứ chất thải ra khỏi đường ruột. Bên cạnh đó, củ cải đỏ còn chứa dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Chất Betacyanin tạo màu đỏ trong củ cải có công dụng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.
Gừng, tỏi, hành: có thể khắc phục các tổn thương ở nội tạng, động mạch, mô,…. Bạn chỉ nên dùng với lượng vừa phải, không nên dùng nhiều sẽ gây viêm động mạch và tĩnh mạch.
Mận khô: giàu chất xơ, giúp làm mềm các chất thải khiến cho việc thải ra dễ dàng hơn. Hơn nữa, mận khô còn có công dụng thúc đẩy hoạt động của ruột, lợi cho người bị bệnh trĩ vì chúng có chứa chất kích thích.

Các loại hoa quả bạn nên tránh khi bị bệnh trĩ

Mặc dù hoa quả rất tốt cho việc ngăn ngừa bệnh trĩ nhưng không phải bất cứ loại quả nào cũng tốt, cũng có thể dùng để ngừa trĩ. Ngoài các loại quả tốt cho việc ngừa bệnh trĩ thì vẫn còn có các loại quả làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Những loại hoa quả cứng có nhiều chất béo và ngọt như ổi xanh, mít, dừa, xoài,… bạn nên hạn chế dùng vì chúng không tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn muốn ngăn ngừa bệnh trĩ thì nên tránh xa các loại hoa quả ướp, dầm ớt có tính cay nóng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Bạn cũng không nên ép các loại hoa quả để lấy nước uống sẽ không tốt, vì lượng lớn chất xơ tốt sẽ bị giữ lại đi theo bã. Thay vì ép hoa quả, bạn nên dùng trực tiếp để cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết.

Trên đây là các thông tin cần thiết về người bị bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì mà chuyên gia tại noi kham benh tri tai thu dau mot đã cung cấp. Để có thêm những thông tin chi tiết, các bạn liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét