Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh trĩ

Những dau hieu benh tri nếu được phát hiện sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị hạn chế được nhiều khó khăn và đạt hiệu quả điều trị.
Bệnh trĩ khi đã trở nặng sẽ khiến cho chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Vì thế, việc phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh trĩ là cách để giúp người mắc bệnh có nhiều cơ hội điều trị thành công.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ở giai đoạn thường thấy

Triệu chứng đau hậu môn sau khi đại tiện

Biểu hiện của bệnh trĩ là người bệnh thường có cảm giác đau ở hậu môn, đó là khi búi trĩ sa ra ngoài và sau khi đại tiện. Ngoài ra, còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, cộm ở hậu môn. Khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày cũng như công việc hàng ngày.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh trĩ
Đau hậu môn là dấu hiệu bệnh trĩ thường thấy
Xem bài viết trong blog này: Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là gì.

Dấu hiệu đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu là triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ. Ban đầu lượng máu ra ít, người bệnh chỉ thấy máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đại tiện xong. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì lượng máu tăng lên, có thể chảy thành giọt thậm chí chảy thành tia.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ở 2 giai đoạn

Triệu chứng của bệnh trĩ chia làm 3 loại, đó là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dấu hiệu nhận biết đơn giản chính là quan sát vùng niêm mạc ống ở hậu môn:
- Nếu búi trĩ phình to ở phía trên đường lược là trĩ nội.
- Còn ngược lại nếu búi trĩ phình to phía dưới đường lược là trĩ ngoại.
- Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa 2 loại trĩ trên.

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại

Có máu chảy ra khi đại tiện: đây là triệu chứng bệnh trĩ ngoại điển hình nhất, máu chảy ra có thể nhìn thấy ở phân hoặc ở giấy vệ sinh sau khi đại tiện. Ở giai đoạn muộn, hiện tượng đại tiện ra máu sẽ rõ ràng vì lượng máu chảy ra nhiều hơn.
Sưng tấy, ngứa ngáy hậu môn: khi bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh cũng sẽ gặp triệu chứng bất thường ở hậu môn.
Bị đau rát ở hậu môn: do hậu môn bị sưng nên người bệnh thường bị đau mỗi khi đại tiện, giai đoạn càng muộn thì cơn đau càng tăng lên. Người bệnh còn gặp phải các vấn đề bất thường khác như đại tiện khó, luôn có cảm giác buồn đi đại tiện, thấy cộm ở hậu môn,…
Sa trĩ: so với trĩ nội thì triệu chứng của bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết bởi khi búi trĩ ngoại đã sa ra ngoài và có thể sờ thấy.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội

Triệu chứng của bệnh trĩ nội không dễ nhận biết ở giai đoạn đầu bởi búi trĩ vẫn còn nhỏ nên không bị sa ra ngoài hậu môn. Tuy nhiên, nếu bị mắc bệnh trĩ nội thì người bệnh sẽ thấy có những thay đổi bất thường khi đại tiện và bất thường ở hậu môn sau:
Đại tiện ra máu: nếu quan sát kĩ hơn thì bạn sẽ thấy có máu dính ở giấy vệ sinh hoặc ở phân. Càng để bệnh lâu thì triệu chứng đại tiện ra máu càng rõ ràng vì lượng máu chảy ra sẽ tăng lên.
Đại tiện khó khăn, đau rát, sưng tấy, ngứa ở hậu môn: đây là những triệu chứng trĩ nội mà bệnh nhân nào cũng gặp phải. Càng để lâu thì các triệu chứng sẽ càng rõ ràng hơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
Sa trĩ: bệnh trĩ nội độ 2 người bệnh phải đối mặt với triệu chứng này tuy nhiên búi trĩ vẫn tự co lên được. Nhưng đến độ 3, người bệnh cần phải dùng tay đẩy búi trĩ lên và sẽ sa ra ngoài hậu môn khi bệnh bước sang độ 4.

Tìm hiểu chủ đề khác: phòng khám đa khoa thủ dầu 1 bình dương.
Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh trĩ
Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh trĩ

Cần phải đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nếu gặp dấu hiệu của bệnh trĩ

Chảy máu trong khi đi tiêu là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Tuy nhiên, chảy máu trực tràng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh khác như ung thư đại trực tràng hoặc ung thư hậu môn. Bệnh nhân không nên tự phán đoán hiện tượng chảy máu là từ bệnh trĩ mà không cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
Bác sĩ có thể thực hiện việc kiểm tra sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh trĩ nhằm loại bỏ tình trạng nghiêm trọng khác. Cũng nên xem xét tìm tư vấn y tế nếu bệnh trĩ gây đau, chảy máu thường xuyên hoặc quá mức.
Nếu các triệu chứng của bệnh trĩ đã bắt đầu cùng với sự thay đổi đáng kể về thói quen đi tiêu. Trường hợp nếu bạn đại tiện ra phân có màu đen, hắc ín, màu hạt dẻ, cục máu đông, có máu lẫn trong phân khi đại tiện, thì cần phải gặp bác sĩ ngay lập tức. Những loại phân trên là một trong các dấu hiệu có thể thấy ở các nơi khác chảy máu ngay trong đường tiêu hóa.
Ngay khi có dấu hiệu của bệnh trĩ, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Với người bị bệnh táo bón hoặc đứng ngồi quá lâu ở một chỗ trong thời gian dài là đối tượng dễ phát bệnh, cần phải chú ý thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh về sau.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc những bệnh về hậu môn các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét