Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là gì

Bệnh trĩ là căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến với sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vì thế, việc điều trị bệnh trĩ là việc rất cần thiết, người bệnh nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần HCPT đang là phương pháp đang được áp dụng phổ biến. Vậy điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là gì? Hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh trĩ này như thế nào.

Nguyên lý điều trị bệnh trĩ phương pháp HCPT

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là phương pháp điều trị nhiệt nội sinh, nghĩa là các ion mang điện trong tổ chức bệnh nhanh chóng sản sinh ra nhiệt lượng, các ion điện giảm đi cho đến khi dịch khô lại thì máy tự đông dừng hoạt động và các búi trĩ sẽ rụng xuống. Khi dùng phương pháp HCPT, nhiệt độ ngay thời điểm đốt thường đạt tới 2800 độ C, tương đương với máy đốt thường. Tuy nhiên, khác với các máy đốt thường dùng nhiệt độ từ bên ngoài vào làm nóng và đốt mô khiến bệnh nhân có cảm giác nóng rát sau khi đốt điện. Khi dùng điện cao tần HCPT, người bệnh sẽ không có cảm giác bị bỏng rát các vùng xung quanh.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là gì
Phương pháp HCPT điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Với những máy cắt trĩ thông thường cần phải có một tấm tiếp xúc kết hợp dao mổ tạo thành dòng điện một chiều khiến cho người bệnh dễ bị rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, khi bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp HCPT thì bệnh nhân có thể yên tâm, đặc biệt là với những người mắc bệnh về tim mạch.

Quy trình phẫu thuật cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT

Quy trình phẫu thuật cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT được tóm gọn lại trong 4 bước:
Bước 1: Tác động lên vùng bị tổn thương bằng sóng cao tần.
Bước 2: Tiến hành tách tế bào bị tổn thương.
Bước 3: Bác sĩ tiến hành loại bỏ tế bào bị tổn thương (búi trĩ).
Bước 4: Bác sĩ tiến hành cố định lại vùng bị tổn thương.
Quy trình phẫu thuật được thực hiện như sau: Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành mở lỗ hậu môn. Sau đó, dựa vào nguyên lý hoạt động của ion điện tích tương tác lên thành huyết mạch rồi thắt chặt và cố định lại vị trí cần cắt. Sau cùng, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ lớp niêm mạc bị sa xuống rồi cố định lại vùng bị tổn thương.

Ưu điểm của điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT

Hiện nay, phương pháp HCPT đang là phương pháp điều trị bệnh trĩ được các chuyên gia khuyên dùng bởi có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:
Ít đau: Trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT, người bệnh được gây tê để làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu.
Độ an toàn cao: Toàn bộ quá trình phẫu thuật đều được các bác sĩ theo dõi trên máy nên sẽ đảm bảo được độ an toàn cần thiết.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT là gì
Phương pháp HCPT được áp dụng ngay tại phòng khám Thủ Dầu Một
Xâm lấn tối thiểu: Kỹ thuật HCPT chỉ xâm nhập vào vùng bị tổn thương nên không gây tổn thương cho những vùng xung quanh.
Thời gian điều trị bệnh trĩ nhanh: Thời gian thực hiện phẫu thuật chỉ kéo dài trong khoảng từ 15-30 phút.
Người bệnh nhanh chóng hồi phục: Sau thời gian phẫu thuật, người bệnh có thể nghỉ ngơi ở các cơ sở y tế khoảng vài tiếng, sau đó có thể xuất viện, không cần phải nằm viện.
Giảm thiểu khả năng tái phát bệnh: Phương pháp này giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh khó nói này. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có thể làm giảm khả năng tái phát bệnh ở mức thấp.

Trên đây là phần giới thiệu của các bác sĩ tại phòng khám uy tín thủ dầu một về “điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT”. Nếu bạn vẫn còn có những băn khoăn hoặc đang sống chung với những biểu hiện của bệnh trĩ thì có thể đến phòng khám tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số 0274 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét