Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai tại nhà

Ngày nay, loại bỏ thai qua thuốc là biện pháp được sử dụng rất nhiều bên trong bỏ thai. Vì vậy, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để xác định không nguy hiểm cho bà bầu cũng chính là câu hỏi đang được rất nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các mẫu thuốc được dùng trong phá thai

Hiện nay, ở trên thế giới tồn tại 4 mẫu thuốc phá thai. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ dùng hai nhóm chính là thuốc phá thai thứ nhất và thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này phải được sử dụng cùng với nhau. Nếu như chỉ dùng 1 trong 2 thì thường làm phương pháp đình chỉ thai qua thuốc thất bại. Từ ấy không chỉ làm cho thai phụ mất thiên chức làm mẹ mà còn đe dọa tới tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn chặn những tác động của nội tiết tố Progesterone lên màng trong buồng tử cung và màng bụng. Điều này dẫn tới tình trạng bong bề mặt da tử cung cũng như làm mềm tử cung. Kết quả là khiến bào thai đang dính trên thành cổ tử cung bị tróc cũng như tuột ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên khiến cho bào thai tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung, thì uống loại thuốc thứ 2 thường kích thích khiến buồng tử cung bị co bóp để đẩy bào thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được sử dụng cho những trường hợp thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như buộc phải được thực hiện tại những Phòng khám đa khoa đã được xét duyệt, dưới sự theo dõi kỹ càng của y bác sĩ. 2 Nhóm thuốc này buộc phải được uống cùng với nhau. Nhóm thuốc thứ 1 sử dụng trước, thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau khi thai phụ được làm các siêu âm cần thiết, siêu âm xác định tuần tuổi thai cũng như ký xác nhận giấy cam kết. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho thai phụ sử dụng 1 viên thuốc thứ 1. Sau ấy 48h đồng hồ, thai phụ sẽ phải trở lại phòng khám phụ khoa nhằm sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong hoàn cảnh, thai phụ không trở lại để sử dụng loại thuốc thứ hai hay tự sử dụng ở nhà, mà thấy biến chứng gì thì trung tâm y tế có thể hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với một số trường hợp thai phụ bởi vì ko nghe theo hướng dẫn, lời khuyên ở bác sĩ mà tự ý sử dụng thuốc bỏ thai ở nhà gây ra rong kinh, sốc phản vệ, đặc biệt là đe dọa đến tính mạng. Bởi vậy, để xác định không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ phải đến phòng khám đa khoa nhằm sử dụng thuốc đình chỉ thai an toàn dưới sự chỉ định cũng như theo dõi ở bác sỹ.
Mong rằng các san sẻ cơ bản của phong kham da khoa thu dau mot binh duong về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp đỡ các bạn hiểu rõ hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét